Rất nhiều trang web bán hàng tỏ ra khó hiểu khi tuân thủ đầy đủ cách viết 1 bài chuẩn SEO nhưng hầu hết bài viết lại có rất ít lượt xem và từ khóa họ SEO không xuất hiện trong Top Google.
Nguyên nhân của tình trạng trên không nằm ở cách viết 1 bài chuẩn SEO phổ biến của bạn mà có thể là do số lượng bài viết trên web của bạn quá ít hoặc cách viết bài của bạn máy móc, rập khuôn, kém thu hút. Bạn đã thử viết bài dạng chuẩn SEO theo lối viết sáng tạo, cá tính chưa? Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn viết bài chuẩn SEO ngay ở bài viết dưới đây.
1. Viết bài chuẩn SEO dưới dạng bài PR
Bài chuẩn SEO của bạn sẽ hấp dẫn hơn khi bạn biến nó thành một bài PR. Tất nhiên bài PR này vẫn phải đảm bảo được tinh thần của một bài chuẩn SEO. Vận dụng cấu trúc bài viết PR vào bài viết chuẩn SEO vô cùng hiệu quả. Bạn có thể làm cho bài viết trở nên bắt mắt, sáng tạo và thu hút hơn. Thêm vào đó bài PR sử dụng công thức 80% thông tin + 20% bán hàng/quảng cáo rất dễ đi vào lòng người, giàu sức thuyết phục.
Viết dưới dạng bài PR sẽ làm cho bài chuẩn SEO của bạn thu hút hơn
2. Viết bài chuẩn SEO dưới dạng chia sẻ kinh nghiệm
Bài viết chuẩn SEO của bạn sẽ giàu sức thuyết phục hơn khi bạn viết nó dưới dạng chia sẻ kinh nghiệm. Những kinh nghiệm tạo nên giải pháp cho vấn đề hoặc kinh nghiệm sử dụng sản phẩm sẽ khiến cho người đọc tìm được sự đồng cảm khi gặp những trường hợp giống mình và đã có cách giải quyết, hướng người đọc giải quyết theo hướng bài viết mở ra.
Cách viết 1 bài chuẩn SEO đúng chuẩn và hay khi chia sẻ kinh nghiệm là đưa ý kiến chia sẻ có nhiều người cùng lúc. Những chia sẻ đưa ra phải sát với thực tế, là quá trình nhiều người trải qua, không nên viết những chia sẻ không đúng với thực tế. Thông tin không đúng, không phù hợp với thực tế sẽ khiến bài viết của bạn thiếu tính thuyết phục.
3. Viết bài chuẩn SEO dưới dạng kể chuyện
Bài chuẩn SEO không đòi hỏi người viết phải quá đầu tư ý tưởng nhưng ngược lại phải đầu tư cách viết rất nhiều. Quan trọng là khi thay đổi cách viết bạn không thay đổi luôn những quy tắc mà một bài chuẩn SEO đề ra. Kể một câu chuyện và chèn từ khóa đúng cách, sử dụng câu chữ đúng chuẩn cũng là phương pháp viết bài chuẩn SEO hay.
Lối kể chuyện sẽ tạo nên tính hấp dẫn trong bài viết của bạn
Bạn đã từng thử kể một câu chuyện về sản phẩm để giới thiệu đến sản phẩm chưa? Các chuyên gia viết bài SEO có xu hướng kể quá trình một người thay đổi bản thân và thành công mà họ có được. Nguyên nhân chính của thành công là sản phẩm.
4. Sắp xếp các ý của bài viết rõ ràng, phân mục từng ý
Cách viết 1 bài chuẩn SEO được các chuyên gia cho là hay và thu hút người đọc chính là sắp xếp các ý rõ ràng, phân mục từng ý. Thông thường bài chuẩn SEO là những bài cung cấp thông tin đọc nhanh, chỉ cần click chuột lướt qua một vòng là người đọc đã nắm được ý chính. Vì vậy bài viết chuẩn SEO có phân ý, phân mục rõ ràng sẽ thu hút người đọc, người xem nhiều hơn. Đánh số hoặc dùng kí tự dấu tròn là cách làm nổi bật những ý chính trong bài viết được nhiều người dùng.
Với những phương pháp viết chuẩn SEO kể trên chúng tôi hi vọng bạn có thể hiểu thêm bài chuẩn SEO hay và chất lượng. Để biết rõ hơn về vấn đề bạn có thể tham khảo: VIẾT BÀI CHUẨN SEO CAM KẾT VIẾT ĐÚNG CHUẨN SEO 2016
- Bài viết cùng danh mục
- VIỆT QUẢNG CÁO THÔNG BÁO KHAI TRƯƠNG VĂN PHÒNG GIAO DỊCH TẠI 169B THÍCH QUẢNG ĐỨC
- Dịch vụ viết bài bán hàng đồ công nghệ - diện tử
- DỊCH VỤ VIẾT BÀI bán sản phẩm xe ô tô, xe máy và các dịch vụ liên quan
- Quảng bá dịch vụ nhà hàng, quán ăn và khách sạn với bài viết quảng cáo
- Dịch vụ đào tạo chất lượng cần có BÀI VIẾT QUẢNG CÁO truyền thông hiệu quả!
- Dịch vụ viết bài quảng cáo về nhạc cụ
- Sản phẩm càng ĐỘC LẠ càng cần BÀI VIẾT QUẢNG CÁO SÁNG TẠO
- BÀI VIẾT QUẢNG CÁO cho dịch vụ spa hấp dẫn và thu hút