Liệu cách viết thư bán hàng của bạn đang sử dụng có phải là cách hiệu quả. Hãy so sánh với cách viết được nêu ra ở đây nhé, bạn sẽ có đáp án ngay thôi!
Từ rất lâu thư bán hàng đã là một vũ khí lợi hại cho những nhà kinh doanh. Chúng có mặt khắp mọi nơi và giúp họ thu gây ấn tượng, gia tăng doanh số.
Chính bạn, một chuyên gia viết pr, viết thư bán hàng. Mỗi ngày bạn có hàng trăm thư bán hàng gửi đến khách hàng của mình. Kéo họ gần về phía mình và mua hàng.
Nhưng,thông thuộc thư bán hàng là vậy, liệu bạn có biết thư bán hàng thực chất có mấy loại, bạn có thể biến tướng chúng như thế nào để mang lại hiệu quả cao nhất?
Sử dụng thư bán hàng chính là biện pháp mang lại rất nhiều hiệu quả
Thư bán hàng có mấy loại?
Thư bán hàng thực chất là một bức thư thông thường có thêm những ngôn ngữ bán hàng được người viết tạo ra và gửi đến đích danh một cá nhân, tổ chức nào đó. Bức thư mang thông điệp ý nghĩa về một dịch vụ, sản phẩm… (có thể như một bài viết pr nhẹ nhàng) khiến người đọc tò mò, hứng thú và có ý định mua hàng.
Thư bán hàng có hai loại chính là: thư giấy và email.
Thư giấy là thư truyền thống được viết trên giấy và gửi theo đường bưu điện, dịch vụ. Email là thư điện tử được gửi bằng internet. Theo sự phát triển công nghệ hiện nay, email được sử dụng ngày càng nhiều và mang đến lợi ích cao hơn nhiều lần so với thư giấy.
Thư bán hàng sẽ thu hút và lôi kéo nhiều khách hàng cho bạn hơn
Cách viết thư bán hàng hiệu quả
Viết thư bán hàng hiệu quả, người viết cần một cái đầu thông minh hơn là những ngôn từ sáo rỗng. Cần phải biết nhắm mục tiêu chính xác, lựa chọn những ngôn từ ngắn gọn mà sâu sắc. Viết ít nhưng mang lại hiệu quả tác động cao.
Để làm được điều này, những chuyên gia marketing hàng đầu đã tạo ra một cách viết thư bán hàng hiệu quả như sau:
Viết tiêu đề thư bán hàng thu hút
Xây dựng dàn ý logic, chặt chẽ
Đưa những thông tin chính xác, ít nhưng chất lượng.
Sử dụng ngôn từ thôi miên, khéo léo đánh đúng tử huyệt cảm xúc.
Chốt sales mạnh mẽ, thông minh mà không quá lố.
Thực hiện trọn vẹn 5 bước này, chắc chắn sẽ có những bức thư bán hàng hay mà không khó để thuyết phục người đọc.
Lưu ý: Đây là cách viết thư bán hàng được nhiều người sử dụng và mang đến hiệu quả cao nhất. Bạn có thể áp dụng nhưng hãy biến tướng nó, sáng tạo một hướng mới dựa trên khung sườn có sẵn để phù hợp với dịch vụ, sản phẩm của mình. Chỉ có thế, bức thư của bạn mới tạo ra sự khác biệt và khiến người đọc bị thu hút.
Bạn muốn tìm hiểu thêm chi tiết, biết cách sáng tạo như thế nào sao cho hợp lý. Hãy tìm hiểu thêm ở bài viết: Xu hướng bán hàng bằng sales page.
- Bài viết cùng danh mục
- VIỆT QUẢNG CÁO THÔNG BÁO KHAI TRƯƠNG VĂN PHÒNG GIAO DỊCH TẠI 169B THÍCH QUẢNG ĐỨC
- Dịch vụ viết bài bán hàng đồ công nghệ - diện tử
- DỊCH VỤ VIẾT BÀI bán sản phẩm xe ô tô, xe máy và các dịch vụ liên quan
- Quảng bá dịch vụ nhà hàng, quán ăn và khách sạn với bài viết quảng cáo
- Dịch vụ đào tạo chất lượng cần có BÀI VIẾT QUẢNG CÁO truyền thông hiệu quả!
- Dịch vụ viết bài quảng cáo về nhạc cụ
- Sản phẩm càng ĐỘC LẠ càng cần BÀI VIẾT QUẢNG CÁO SÁNG TẠO
- BÀI VIẾT QUẢNG CÁO cho dịch vụ spa hấp dẫn và thu hút