Bài PR cho sản phẩm bạn có thể kể chuyện, viết cảm nhận, viết theo xu hướng, thậm chí là bảng hỏi…
Rất nhiều bạn đọc luôn tò mò về cách viết bài pr cho sản phẩm. Có bao nhiêu cách giúp viết bài pr cho sản phẩm hiệu quả. Để đáp ứng nhu cầu bạn đọc, bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ những cách viết bài pr cho sản phẩm cơ bản và dễ áp dụng.
Cách 1: 80-20 (80% thông tin - 20% bán hàng)
Đây là cách viết bài pr cho sản phẩm thông thường được nhiều người áp dụng. Bài viết có thể là một dạng văn xuôi thông thường viết “một lèo” từ trên xuống dưới. Cũng có thể chia thành nhiều đoạn nhỏ với những tiêu đề phụ dễ đọc, dễ nhớ.
Điểm đặc biệt nhất trong bài pr cho sản phẩm dạng này là phần thông tin với: 80% thông tin và 20% bán hàng. Thông tin là những điều cần biết vớinhững vấn đề liên quan đến tình trạng, nhu cầu người đọc, mà sản phẩm dịch vụ của bạn giải quyết được: dấu hiệu bệnh, cách chữa, cách phòng, cách chăm sóc,… Còn 20 % bán hàng là những thông tin của sản phẩm, kêu gọi mua hàng…
Bài viết 80 – 20 thường tương đối ngắn gọn và không chứa quá nhiều ngôn từ cảm thán, sáo rỗng.
Muốn có được bài pr hay cần phải nắm được những cách viết cơ bản đến nâng cao
Cách 2: Câu chuyện xoay quanh về sản phẩm
Mỗi sản phẩm đi kèm với một câu chuyện sẽ khiến người đọc nhớ lâu và có ấn tượng nhiều hơn về sản phẩm. Nếu sản phẩm của bạn gắn liền với cuộc sống, dễ dàng tạo câu chuyện hãy sử dụng cách viết này.
Lưu ý: bạn có thể sáng tạo bất kì câu chuyện nào phù hợp với sản phẩm của mình. Nhưng lưu ý, câu chuyện nên gần gũi và sát thực tế, để người đọc dễ dàng cảm nhận và tin tưởng.
Ví dụ: quảng cáo dầu gội Pantene 2015, câu chuyện rất nhẹ nhàng cảm động mà không đá động đến sản phẩm dầu gội. Đó là câu chuyện về một người mẹ thực hiện ước mơ múa dẻo của con gái của mình. Bạn có thể đã từng xem qua.
https://www.youtube.com/watch?v=c36AMXMNZ38
Cách 3: Cảm nhận người tiêu dùng
Cách viết này nhằm đưa cho người đọc, khách hàng những trải nghiệm về sản phẩm mới. Giúp họ tin tưởng và sử dụng sản phẩm. Viết cảm nhận người tiêu dùng thường được áp dụng với bài pr chosản phẩm mới, dịch vụ mới.
Một số cách viết bài pr cho sản phẩm
Cách 4: Xu hướng mới, sản phẩm mới
Rất nhiều người tiêu dùng thích chạy theo xu hướng, hứng thú với các trào lưu, sản phẩm mới. Vì thế việc hướng họ đến những trào lưu và sản phẩm mới là một cách làm thông minh.
Những bài pr cho sản phẩm kiểu này thường bắt đầu bằng những xu hướng, tiếp cận đối tượng người đọc bằng những cái mới, lợi ích hấp dẫn, sau đó mới giới thiệu đến sản phẩm, nguyên nhân tạo nên xu hướng. Bạn có thể sử dụng bài viết này cho bất kì sản phẩm nào của mình. Tuy nhiên, dạng viết này sẽ đặc biệt hiệu quả nếu sản phẩm của bạn có tính trào lưu, xu hướng cao như: quần áo, dày dép, trang sức, mỹ phẩm….
Trên đây là những cách viết bài pr cho sản phẩm cơ bản. Ngoài ra, còn một số cách viết khác như: phiếu câu hỏi, phiếu cảm nhận, thư… Bạn có thể xem thêm ở những tại liệu khác nhau để làm phong phú kiến thức cho mình.
Gợi ý: Học kiến thức viết bài để bán hàng ở bài viết sau: Cách viết sales page nhanh mà hiệu quả.
- Bài viết cùng danh mục
- VIỆT QUẢNG CÁO THÔNG BÁO KHAI TRƯƠNG VĂN PHÒNG GIAO DỊCH TẠI 169B THÍCH QUẢNG ĐỨC
- Dịch vụ viết bài bán hàng đồ công nghệ - diện tử
- DỊCH VỤ VIẾT BÀI bán sản phẩm xe ô tô, xe máy và các dịch vụ liên quan
- Quảng bá dịch vụ nhà hàng, quán ăn và khách sạn với bài viết quảng cáo
- Dịch vụ đào tạo chất lượng cần có BÀI VIẾT QUẢNG CÁO truyền thông hiệu quả!
- Dịch vụ viết bài quảng cáo về nhạc cụ
- Sản phẩm càng ĐỘC LẠ càng cần BÀI VIẾT QUẢNG CÁO SÁNG TẠO
- BÀI VIẾT QUẢNG CÁO cho dịch vụ spa hấp dẫn và thu hút