Các copywiter mới luôn lúng túng khi nhận được yêu cầu viết một bài viết chuẩn SEO. Cội nguồn của những lúng túng đó chính là: không hiểu chính xác thế nào là bài viết chuẩn SEO, không đo lường được bài viết đó đã chuẩn SEO hay chưa...
Những ngày đầu tiên khi chúng tôi viết bài chuẩn seo đã mất rất nhiều thời gian chỉ để xác định vấn đề này. Hoàn thành xong bài viết mới cũng không hết nghi ngờ. Những lúc ấy, chúng tôi chỉ ước: ở đâu đó xuất hiện một công thức đo lường bài viết chuẩn SEO chuẩn.
Cho đến tận bây giờ, vẫn chưa có một tiêu chuẩn chính xác cho bài viết chuẩn SEO. Tuy nhiên, sau hàng ngàn bài chuẩn SEO viết cho khách hàng, chúng tôi đã tìm được công thức riêng cho mình, công thức để biết chắc rằng mình đang đi đúng hướng và có một bài chuẩn SEO hoàn chỉnh.
Chúng tôi gọi nó là: Công thức viết bài chuẩn SEO.
Một bài viết chuẩn SEO = nội dung + từ khóa
= (Tiêu đề + mở đầu + thân bài + đoạn kết) * X(từ khóa)
X= số lượng từ khóa cho mỗi phần.
Với công thức này, bạn chỉ cần xác định như sau:
1. Tiêu đề (title)
Tiêu đề là mũi tên tiên phong, là một câu có khả năng thu hút đặc biệt, khiến người đọc ngay từ cái nhìn đầu tiên đã bị thu hút, ám ảnh, khoét sâu vào bản tính tò mò, thôi thúc ham muốn đọc tiếp. Tiêu đề hay nhất sẽ rơi vào khoảng từ 6 – 10 từ. Nhưng bạn cũng có thể viết tiêu đề dài đến 15 từ.
Nhớ kỹ, trong tiêu đề luôn luôn đặt từ khóa, X=1 (nếu từ khóa ngắn X có thể = 2)
2. Mở đầu (Description)
Đây là phần bạn luôn nhìn thấy ở các kết quả tìm kiếm, đoạn văn dưới tiêu đề và link bài viết. Là đoạn văn có ý nghĩa tổng quát, gợi mở với độ dài khoảng 3 - 4 dòng.
Phần mở đầu luôn trả lời cho những câu hỏi: Who, What, Where, Why, When và đôi khi cả How.
Ví dụ: 9/ 2015, Chính phủ Mỹ đã đồng ý tài trợ cho dự án xây dựng nhà cho người vô gia cư ở New York. Đây là dự án nằm trong chương trình rút ngắn khoảng cách giàu nghèo trong xã hội
- Who – chính phủ.
- What – xây dựng nhà cho người vô gia cư.
- Where – New York.
- Why – rút ngắn khoảng cách giàu nghèo trong xã hội.
- When – 9/2015.
Đoạn này thường chứa khoảng 1 – 2 từ khóa (X=1 hoặc 2)
3. Thân bài
Phần dài nhất của bài viết, viết tập trung làm rõ tiêu đề, triển khai nội dung đoạn mở đầu tạo thành một câu chuyện, những đoạn viết có ý nghĩa.
Viết phần thân bài trong bài viết chuẩn seo không đòi hỏi quá nhiều kỹ thuật, chỉ cần viết đúng, xoáy sâu vào vấn đề cần viết, chính xác, ngắn gọn và xúc tích.
Ở phần này số lượng từ khóa phụ thuộc vào số chữ trong bài viết. Khoảng 200 chữ sẽ có một từ khóa.
X = Tổng số chữ phần thân bài/200.
4. Kết luận
Đây là phần cuối mỗi bài viết, tổng kết lại tất cả chi tiết đắt giá của bài viết, cũng có thể là nhận định của người viết. Đoạn này không cần viết quá nhiều chỉ cần 2, 3 dòng. Câu từ ngắn gọn, mang tính tổng hợp.
Ở đoạn này bạn chỉ cần một từ khóa, X=1.
Lưu ý: Công thức trên chỉ đúng với những từ khóa ngắn, nếu viết từ khóa dài trên 6 chữ, thì có thể linh động hơn, tùy theo số chữ. Nếu là bài viết 500 chữ: tiêu đề dùng luôn từ khóa, mở đầu 1 từ, thân bài 2 từ, kết luận 1 từ là được.
Giờ đây bạn đã có một công thức viết bài chuẩn seo hoàn hảo. Hãy luyện tập theo cách viết này, chắc chắn bài viết của bạn sẽ được đánh giá cao.
Liên hệ ngay với chúng tôi, bạn sẽ không cần viết mà vẫn có bài viết chuẩn SEO chất lượng y như trên.
Liên hệ ngay: Ms Nhân - 0906 966 783
- Bài viết cùng danh mục
- VIỆT QUẢNG CÁO THÔNG BÁO KHAI TRƯƠNG VĂN PHÒNG GIAO DỊCH TẠI 169B THÍCH QUẢNG ĐỨC
- Dịch vụ viết bài bán hàng đồ công nghệ - diện tử
- DỊCH VỤ VIẾT BÀI bán sản phẩm xe ô tô, xe máy và các dịch vụ liên quan
- Quảng bá dịch vụ nhà hàng, quán ăn và khách sạn với bài viết quảng cáo
- Dịch vụ đào tạo chất lượng cần có BÀI VIẾT QUẢNG CÁO truyền thông hiệu quả!
- Dịch vụ viết bài quảng cáo về nhạc cụ
- Sản phẩm càng ĐỘC LẠ càng cần BÀI VIẾT QUẢNG CÁO SÁNG TẠO
- BÀI VIẾT QUẢNG CÁO cho dịch vụ spa hấp dẫn và thu hút