Với chính sách đổi mới được cập nhật liên tục của Google người viết bài chuẩn SEO cần nắm vững kĩ thuật, những lưu ý để viết đúng luật. Viết bài chuẩn SEO 2016 tuy ít nhiều có thay đổi nhưng vẫn phải tuân thủ luật Google.
Dưới đây là những lưu ý khi viết bài chuẩn SEO 2016 giúp bạn có được bài viết mang kỹ thuật viết tốt nhất và luôn đảm bảo thực hiện đúng chính sách của Google.
1. Sử dụng lối viết cuốn hút, có sức thuyết phục cao
Để thuyết phục người đọc, cũng chính là khách hàng bạn cần có lối viết cuốn hút và nội dung cung cấp mang tính chất thuyết phục cao. Lối viết cuốn hút được xem là lối viết luôn có sự linh hoạt trong cách viết, có cách nhìn vấn đề theo chiều hướng phát triển mới, sáng tạo, không đi theo những suy nghĩ đã thành lối mòn.
Ngoài ra để viết bài thật cuốn hút bạn còn phải áp dụng những phương pháp viết mới, phổ biến nhất hiện nay vẫn là phương pháp chia sẻ kinh nghiệm bản thân từ người dùng.
Lối viết có sức hút và mang tính thuyết phục cao sẽ thu hút người đọc
Về tính thuyết phục của bài viết, các chuyên gia từ dịch vụ viết bài chuẩn SEO chia sẻ: Muốn làm tăng sức thuyết phục bạn phải đưa ra thông tin xác thực vào bài viết. Vậy thông tin xác thực lấy từ đâu?
Những nghiên cứu, thống kê hàng năm của các tổ chức chuyên nghiên cứu về sản phẩm, khả năng giúp ích cho con người và xu hướng gây hại chính là những bằng chứng chân thực nhất để thuyết phục người dùng tìm đến sản phẩm. Bạn cũng có thể thuyết phục người dùng bằng những bài viết mang tính chất chia sẻ kinh nghiệm từ những người đã từng sử dụng sản phẩm.
2. Tránh lặp nội dung, từ ngữ
Để viết bài chuẩn SEO 2016 hiệu quả bạn cần tránh việc lặp đi lặp lại nội dung bài viết cũng như từ ngữ sử dụng trong suốt quá trình viết bài. Lặp nội dung bài viết thường xảy ra dưới hai dạng sau đây: Lặp nội dung các đoạn trong bài viết và trùng ý tưởng khi viết những bài có chung từ khóa hoặc từ khóa na ná nhau. Đối với trường hợp lặp từ ngữ bạn thường có khả năng mắc lỗi lặp từ nhiều lần trong một đoạn hoặc lặp một từ nhiều lần trong bài.
Lặp nội dung, từ ngữ là một trường hợp làm giảm chất lượng bài viết
Cách khắc phục tình trạng này rất đơn giản. Sau khi hoàn thành bài viết bạn hãy kiểm tra bài viết lại lần nữa để sửa lại những từ lặp, những cấu trúc mang hơi hướng giống nhau. Mặt khác bạn cần lên ý tưởng trước khi viết bài để tránh lặp ý tưởng.
3. Áp dụng chèn từ khóa với khoảng cách phù hợp
Muốn từ khóa lên Top Google người viết phải thực hiện viết thật nhiều bài về từ khóa. Số lượng từ khóa được chèn trong bài viết phải nằm ở một mức phù hợp, theo quy định của bài chuẩn SEO thì từ khóa được chèn như sau:
Tiêu đề: bắt buộc có từ khóa.
Đoạn mở đầu: bắt buộc có từ khóa.
Trong phần nội dung chèn 2 từ chia theo tỷ lệ thích hợp, khoảng 200 - 220 chữ/từ.
Những đoạn không có từ khóa, chia nhỏ từ khóa chèn cho phù hợp.
Trường hợp chèn quá nhiều từ khóa khi viết bài chuẩn SEO 2016 không những làm bài viết trở nên gượng gạo, mất tự nhiên mà còn khiến Google đánh dấu spam và website sẽ bị đẩy xuống, khó lên Top được.
Những lưu ý kể trên về lối viết, từ ngữ và cách chèn từ khóa sẽ giúp bạn thực hiện tốt công việc viết bài chuẩn SEO. Mùa Trung Thu đã đến, xem ngay bài viết dưới đây để biết thêm thông tin về dịch vụ viết bài cho mùa Trung Thu của chúng tôi: DỊCH VỤ VIẾT BÀI CHUẨN SEO CHO MÙA TRUNG THU
- Bài viết cùng danh mục
- VIỆT QUẢNG CÁO THÔNG BÁO KHAI TRƯƠNG VĂN PHÒNG GIAO DỊCH TẠI 169B THÍCH QUẢNG ĐỨC
- Dịch vụ viết bài bán hàng đồ công nghệ - diện tử
- DỊCH VỤ VIẾT BÀI bán sản phẩm xe ô tô, xe máy và các dịch vụ liên quan
- Quảng bá dịch vụ nhà hàng, quán ăn và khách sạn với bài viết quảng cáo
- Dịch vụ đào tạo chất lượng cần có BÀI VIẾT QUẢNG CÁO truyền thông hiệu quả!
- Dịch vụ viết bài quảng cáo về nhạc cụ
- Sản phẩm càng ĐỘC LẠ càng cần BÀI VIẾT QUẢNG CÁO SÁNG TẠO
- BÀI VIẾT QUẢNG CÁO cho dịch vụ spa hấp dẫn và thu hút