Thương mại điện tử tiến vào Việt Nam như một cơn bão táp, nhanh gọn và chớp nhoáng, vượt lên những cửa hàng truyền thống - thay vào đó là những fanpage, website bán hàng.
Từ sự mới lạ, e ngại người ta trở nên thân thuộc, táo bạo hơn trong việc kinh doanh online các mặt hàng quần áo, thời trang, thực phẩm cho đến mỹ phẩm. Vậy bạn đã biết cách viết bài bán hàng cho mỹ phẩm trở nên hấp dẫn hơn chưa?
Thời đại phát triển của công nghệ, con người càng thông minh hơn trong việc nắm bắt thời cơ cho chiến lược kinh doanh của mình. Có rất nhiều người từ khi mới vào nghề đã “bén duyên” và nhận được nhiều kết quả tốt đẹp như: tăng doanh thu, được nhiều khách hàng biết đến và tin tưởng… nhưng cũng có không ít người từ khi mới bắt đầu đã gặp không ít khó khăn. Thật sự thì bạn đã có chiến lược kinh doanh cho mình chưa?
Khi có chiến lược - bán hàng sẽ dễ dàng hơn
Dù bạn kinh doanh sản phẩm bằng website, fanpage hay là facebook - bạn cũng không thể nào phủ nhận được nội dung chứa đựng trong đó có tầm quan trọng cỡ nào. Bạn hiểu được điều đó nhưng bạn lại quá khó khăn trong cách dùng ngôn từ, cách hành văn để đưa mỹ phẩm của bạn tới người đọc. Mặc dù mỹ phẩm của bạn tốt và có thương hiệu nổi tiếng nhưng nếu thiếu đi nội dung, người đọc có thể hiểu được mỹ phẩm của bạn có tác dụng gì không?
Dĩ nhiên là không rồi! Nói vậy để biết rằng kỹ năng viết bài bán hàng là điều vô cùng quan trọng. Chỉ khi bạn truyền đạt được những thông tin của sản phẩm tới người đọc một cách chính xác và đầy đủ, người đọc mới nắm được tác dụng của loại hình mà bạn đang kinh doanh. Bạn hãy cùng tôi điểm qua 1 vài điểm cơ bản về cách viết bài bán hàng cho mỹ phẩm nhé!
Hãy điều hướng mọi người đến với sản phẩm của bạn bằng nội dung hấp dẫn
Khoanh vùng được đối tượng khách hàng
Vấn đề này vô cùng quan trọng để bạn có thể quảng bá sản phẩm đến với mọi người. Thông thường, đối tượng khách hàng hướng đến mỹ phẩm nhiều là chị em phụ nữ. Vấn đề bạn cần quan tâm là độ tuổi của họ. Biết được mức độ tuổi tác của mỗi người, bạn có thể chia từng loại mỹ phẩm ra hợp với từng độ tuổi để bán. Nắm bắt được điều này, bạn sẽ hiểu rõ hơn tâm lý khách hàng từ đó có chiến thuật pr đúng đắn.
Hiểu sản phẩm
Điều này là chắc chắn bạn phải nắm rõ hơn ai hết. Bạn phải hiểu được những thành phần có trong sản phẩm, xuất xứ và tác dụng của sản phẩm đối với làn da. Chẳng hạn như: Làm trắng da, trị mụn, ngừa nám, chống lão hóa...đó đều là những lợi ích mà khách hàng quan tâm.
Nội dung quan trọng
Nội dung bài viết rất quan trọng trong việc giúp bạn quảng cáo, truyền đạt thông tin về hãng mỹ phẩm mà bạn muốn hướng đến người dùng. Để cho phần này được tốt hơn, bạn nên lập dàn ý trước khi viết, dùng cách xưng hô “bạn” và “của bạn” đồng thời nêu bật lên những lợi ích mà khách hàng sẽ có được khi dùng sản phẩm của bạn. Ngoài ra, để cho bài viết được thuyết phục hơn, bạn đừng quên đưa vào bài của mình những phản hồi từ phía khách hàng và đặt ra cho sản phẩm của mình những cam kết để tạo niềm tin cho khách nhé.
Trên đây là toàn bộ những ý tưởng cơ bản về cách viết bài bán hàng cho mỹ phẩm, hy vọng bạn có thêm được kiến thức cho chiến lược kinh doanh của mình.
Xem thêm tại: Cách viết bài bán hàng
- Bài viết cùng danh mục
- VIỆT QUẢNG CÁO THÔNG BÁO KHAI TRƯƠNG VĂN PHÒNG GIAO DỊCH TẠI 169B THÍCH QUẢNG ĐỨC
- Dịch vụ viết bài bán hàng đồ công nghệ - diện tử
- DỊCH VỤ VIẾT BÀI bán sản phẩm xe ô tô, xe máy và các dịch vụ liên quan
- Quảng bá dịch vụ nhà hàng, quán ăn và khách sạn với bài viết quảng cáo
- Dịch vụ đào tạo chất lượng cần có BÀI VIẾT QUẢNG CÁO truyền thông hiệu quả!
- Dịch vụ viết bài quảng cáo về nhạc cụ
- Sản phẩm càng ĐỘC LẠ càng cần BÀI VIẾT QUẢNG CÁO SÁNG TẠO
- BÀI VIẾT QUẢNG CÁO cho dịch vụ spa hấp dẫn và thu hút