Cách viết 1 bài quảng cáo hay nhất là đảm bảo bài viết được thực hiện theo đúng quy trình và ở mỗi phần người viết cần nắm rõ kỹ năng viết.
Quy trình các bước của cách viết 1 bài quảng cáo hay bao gồm: viết tiêu đề chính, viết tiêu đề phụ, nêu lợi ích, công dụng sản phẩm và kết bài, chốt bán hàng (nếu cần). Đảm bảo 4 bước trong quy trình viết bài quảng cáo bạn sẽ bài viết tốt nhất. Chúng tôi sẽ nêu ra những yêu cầu cụ thể về kỹ thuật dành cho các bước trong quy trình.
1. Cách viết tiêu đề chính cho bài quảng cáo
Để bài viết quảng cáo hay, tiêu đề chính là câu văn đầu tiên - lời mời chào người đọc đến với bài viết của bạn. Vì vậy đây phải là câu văn ngắn gọn, tạo ấn tượng với cách dùng từ súc tích, cô đọng. Những chuyên gia viết quảng cáo thường tạo tiêu đề chính với những tiêu chí sau đây: gây tò mò, tạo yếu tố hài hước, tạo lời văn gây sock, bắt đầu bằng lối dẫn truyện, viết câu hỏi, khơi gợi sự tưởng tượng,...
Với những câu văn như vậy người viết quảng cáo sẽ tạo được ấn tượng cho người đọc, kích thích nhu cầu mua hàng của người đọc.
Tiêu đề chính cần đảm bảo tính thu hút
2. Cách viết tiêu đề phụ cho bài viết quảng cáo
Tiêu đề phụ là mạch dẫn của tiêu đề chính do đó phải đảm bảo mang thông điệp mà tiêu đề chính truyền tải. Do đó tiêu đề phụ cũng phải mang nội dung thông tin ngắn gọn, súc tích. Chúng ta có thể ví dụ cụ thể như sau:
Tiêu đề chính: Một người phụ nữ 55 tuổi bị bệnh gai cột sống hiện có thể đi bộ 5km/ngày.
Tiêu đề phụ: Trước đây cô ấy đã không thể đi bộ nổi 1 đoạn 500m
3. Mô tả lợi ích, công dụng của sản phẩm trong bài viết quảng cáo
Để thu hút khách hàng mua sản phẩm bạn cần nêu ra được những tính năng nổi bật của sản phẩm. Và những tính năng đó nhất định phải đem lại lợi ích cho khách hàng. Đây chính là cách viết 1 bài quảng cáo hay một cách hiệu quả nhất. Ngoài ra bạn cũng cần nêu thêm những tính năng khác, những đặc điểm công dụng ưu việt của sản phẩm. Một sản phẩm càng đầy đủ thông tin càng có sức hấp dẫn hơn cho người mua hàng.
Tính năng, công dụng của sản phẩm là nhân tố quyết định sự thuyết phục khách hàng
4. Kết bài và chốt Sales (chốt bán hàng) trong bài viết quảng cáo
Có nhiều cách kết bài chốt Sales hiệu quả, trong đó cách đơn giản và tập trung vào vấn đề nhất chính là tóm tắt về những tính năng, công dụng của sản phẩm được giới thiệu trong phần thân bài. Bạn cũng có thể đặt câu hỏi với khách hàng ở phần này. Câu hỏi có thể là lời mời gọi nhắm vào nhu cầu của khách hàng. Ví dụ: Bạn có muốn? Bạn sẽ tham gia chứ?
Để chốt Sales hiệu quả bạn cũng nên lặp lại lần nữa về những chương trình khuyến mãi. Tốt hơn hết là những chương trình số lượng có hạn. Những ưu đãi khác như chính sách đổi trả, tư vấn nhiệt tình cũng như đáp ứng giao hàng tận nơi cũng là cách thu hút khách hàng mua hàng hiệu quả.
Tóm lại cách viết 1 bài quảng cáo hay phụ thuộc vào cách viết tiêu đề chính, tiêu đề phụ, cách giới thiệu tính năng, công dụng sản phẩm và phần kết bài, chốt Sales. Muốn tìm hiểu thêm về bài viết quảng cáo bạn có thể tham khảo những bài viết của chúng tôi.
Xem ngay: DỊCH VỤ CUNG CẤP BÀI VIẾT QUẢNG CÁO HAY KÍCH THÍCH SẢN PHẨM BÁN CHẠY
- Bài viết cùng danh mục
- VIỆT QUẢNG CÁO THÔNG BÁO KHAI TRƯƠNG VĂN PHÒNG GIAO DỊCH TẠI 169B THÍCH QUẢNG ĐỨC
- Dịch vụ viết bài bán hàng đồ công nghệ - diện tử
- DỊCH VỤ VIẾT BÀI bán sản phẩm xe ô tô, xe máy và các dịch vụ liên quan
- Quảng bá dịch vụ nhà hàng, quán ăn và khách sạn với bài viết quảng cáo
- Dịch vụ đào tạo chất lượng cần có BÀI VIẾT QUẢNG CÁO truyền thông hiệu quả!
- Dịch vụ viết bài quảng cáo về nhạc cụ
- Sản phẩm càng ĐỘC LẠ càng cần BÀI VIẾT QUẢNG CÁO SÁNG TẠO
- BÀI VIẾT QUẢNG CÁO cho dịch vụ spa hấp dẫn và thu hút