Được sự giới thiệu của người bạn, chúng tôi đã cùng nhau đến tham dự một buổi hội thảo về bán hàng.
Hội thảo bắt đầu bằng sự dẫn dắt của cô dẫn chương trình có chất giọng trầm ấm, và đầy truyền cảm. Cô bắt đầu chương trình bằng những câu chào thân thiện, những câu nói sơ qua về buổi hội thảo và rồi nhường chỗ cho những vị diễn giả của mình.
Người diễn giả đầu tiên, anh ta ngoài 30 mươi, trông khá trẻ. Sau màn chào đầu ấn tượng là một chất giọng đều đều, thiếu cảm xúc. Anh ta ko có bất kì sự giao tiếp với người nghe. Chỉ nói và chúng tôi nghe. Có lúc tôi tưởng rằng mình đang học một ở trường với ông thầy giáo già. Nhìn xung quanh ai cũng gật gù buồn ngủ. Và chính tôi cũng ngáp dài.
Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa
Với cách thuyết trình này, chắc chắn bài thuyết trình của anh ta không thành công. Nhưng anh ta lại rất thành công trong việc ru chúng tôi ngủ. Một giấc ngủ thật sự.
Vị diễn giả thứ nhất kết thúc, chúng tôi được chào đón người thứ hai. Anh này có chất giọng hơi đặc biệt, cũng tương đối trẻ. Khác với người trước anh ta vừa nói vừa vận động hình thể, diễn tả cho chúng tôi hiểu. Anh ta giao tiếp với người tham gia bằng những câu hỏi. Câu chuyện hóm hỉnh. Và ru chúng tôi vào giấc ngủ với giấc mộng tuyệt đẹp. Giấc mộng biến chúng tôi trở thành người bán hàng thực thụ. Để khi tỉnh mộng chúng tôi phải tìm ngay đến anh ta mà nhờ chỉ giáo.Một cách ru ngủ rất hay mà ai cũng mong muốn.
Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa
Quay lại với những bài viết bán hàng, bạn nghĩ những bài viết của mình giống ai trong hai bậc thầy ru ngủ?
Người thứ nhất, một giọng văn đều đều, không cảm xúc. Khiến người đọc vừa đọc vửa ngủ gật, thậm chí vừa đọc vài phần đã ngủ gục.
Hay người thứ hai, giọng văn nôi cuốn. Lúc trầm lúc bổng, lúc nhẹ nhàng. Ru người đọc vào giấc mơ mộng đẹp trong đó có họ, sản phẩm và những điều tuyệt vời khi họ được trải nghiệm cùng sản phẩm. Để rồi, đến lúc tỉnh dậy, họ hành động ngay để mua sản phẩm về nhà.
Nếu bạn là người thứ hai, hãy cố gắng phát huy, cải tiến cách viết cho thêm phần sáng tạo. Còn bạn chỉ đang là người thứ nhất, hãy mạnh dạn thay đổi. Kéo người đọc vào guồng cảm xúc, ru họ ngủ, mơ một giấc mơ đẹp để khi tỉnh dậy có luôn sản phẩm.
Một số cách giúp bạn thay đổi
Đầu tiên cho dù bạn bán gì, đừng vội làm gì mà hãy vẽ chân dung khách hàng của mình ra giấy, thật rõ ràng, sắc nét. Tìm hiểu xem đâu mới là động cơ mua hàng cuối cùng của họ.
Vẽ chân dung khách hàng
Ví dụ: người mua giầy, mua quần áo chỉ quyết định mua khi cho được thứ vừa size với mình.
Sau đó, hãy ru ngủ họ bằng những trải nghiệm thực tế, những câu chuyện có thật. Để họ tưởng tượng, cảm nhận. Câu chuyện có thể vui, cũng có thể buồn. Vui sẽ đẩy cảm xúc lên cao, buồn hạ cảm xúc xuống thấp.
Khi họ đã tràn ngập trong sự tưởng tượng, cảm xúc dâng trào hãy bắt đầu lồng ghép những điều đặc biệt từ sản phẩm của bạn vào câu chuyện. Để họ được giải tỏa nỗi buồn và tiếp thêm niềm vui. Niềm vui đến cực đỉnh thì đừng vội chốt sale. Mà cho họ những cơ hội, thêm sự lựa chọn có giá trị: khuyến mãi, phần thưởng… Để chúng thôi thúc họ thoát khỏi giấc mơ và mua hàng. Đến đây bạn chốt sale, chắc chắn không ai có thể từ chối bạn.
Đó là cách chúng tôi luôn làm để tạo ra những bài viết bán hàng cho khách.
Bạn muốn sở hữu bài viết như thế?
Mọi chi tiết xin liên hệ: Ms Nhân - 0906 966 783
- Bài viết cùng danh mục
- VIỆT QUẢNG CÁO THÔNG BÁO KHAI TRƯƠNG VĂN PHÒNG GIAO DỊCH TẠI 169B THÍCH QUẢNG ĐỨC
- Dịch vụ viết bài bán hàng đồ công nghệ - diện tử
- DỊCH VỤ VIẾT BÀI bán sản phẩm xe ô tô, xe máy và các dịch vụ liên quan
- Quảng bá dịch vụ nhà hàng, quán ăn và khách sạn với bài viết quảng cáo
- Dịch vụ đào tạo chất lượng cần có BÀI VIẾT QUẢNG CÁO truyền thông hiệu quả!
- Dịch vụ viết bài quảng cáo về nhạc cụ
- Sản phẩm càng ĐỘC LẠ càng cần BÀI VIẾT QUẢNG CÁO SÁNG TẠO
- BÀI VIẾT QUẢNG CÁO cho dịch vụ spa hấp dẫn và thu hút