Cách viết 1 bài pr sản phẩm, cách viết dễ dàng ngay cả những tay viết chưa chuyên nghiệp vẫn có thể áp dụng và thực hiện hiệu quả.
Nếu bạn nghĩ để viết được bài pr sản phẩm phải cần những chuyên gia thì bạn hoàn toàn sai lầm. Ngay chính bạn cũng có thể tự tạo ra những bài viết pr sản phẩm chất lượng nếu bạn biết những điều cơ bản cũng như cách viết 1 bài pr sản phẩm.
1. Những điều cơ bản khi viết bài pr sản phẩm
- Trước khi viết hay, chuyên nghiệp bạn hãy viết đúng.
Viết đúng chủ đề, đúng mục đích, đúng sản phẩm, hướng đúng người đọc, những điều này còn quan trọng hơn viết hay, sáng tạo. Bởi vì đây mới là những điều cốt yếu trong một bài viết pr sản phẩm. Nếu bất kì điều nào trên đây bị sai sót, thì bài viết của bạn sẽ không còn giá trị, mà bị biến tướng theo một hướng khác.
Hơn thế, ngay cả người đọc khó tính vẫn có thể chấp nhận và cảm thông cho những bài viết không hay nhưng đúng. Và họ đặc biết ghét cảm giác bị lừa dối bởi những bài viết văn vẻ, kỹ thuật mà thiếu chính xác về thông tin, định hướng.
Khi viết bài pr, nắm được những bí quyết là điều vô cùng cần thiết
- Viết ngắn gọn có trọng tâm hơn là viết dài mà lan man.
Không một người đọc nào có thể chấp nhận được những bài viết pr sản phẩm dài, thiếu trọng tâm. Nên bạn hãy viết ngắn gọn, đủ ý mà đúng trọng tâm. Một ý lớn có thể tạo nên bài viết đặc biệt, những nhiều ý nhỏ sẽ làm bài viết dối dắm, khó hiểu.
2. Tuyệt chiêu giúp bạn có cách viết 1 bài pr sản phẩm thành công
Viết bài pr sản phẩm, không cần quá màu mè mà hãy chú trọng thực hiện những điều sau:
Xác định vị trị đăng bài viết
Vị trí đăng bài viết sẽ cho bạn cách viết phù hợp. Ví dụ: đăng trên website của chính bạn, bạn có thể viết cách nào tùy ý. Đăng trên báo, cần có tiêu chuẩn của báo, viết ngắn gọn, không quảng cáo. Đăng blog, facebook mềm mỏng, gần gũi, mang hơi hướng văn nói…
Liệt kê chi tiết những thông tin bạn muốn truyền đạt: người đọc, lợi ích sản phẩm.
Bạn sẽ không thể viết được điều gì nếu không biết mình muốn truyền đạt thông tin như thế nào trong bài viết. Hãy liệt kê thật rõ thông tin người đọc, lợi ích sản phẩm để có thông tin chính xác cho bài viết.
Nắm vững những bí quyết này, có nghĩa là bạn đã nắm chắc phần thắng trong tay
Lên dàn ý và thực hiện theo dàn ý đó.
Lên dàn ý và viết theo dàn ý, bài viết sẽ đi đúng hướng, không sai lệch và thừa thãi thông tin. Dàn ý của bạn chi tiết bao nhiêu thì khả năng bài viết của bạn hoàn chỉnh, thành công là bấy nhiêu.
Lưu ý: hãy viết bài với tỷ lệ 80 – 20. 80% là tâm tình và 20% là bán hàng. Đừng quá tham lam mà cho nhiều ngôn ngữ bán hàng trong bài viết pr sản phẩm của mình. Bạn sẽ nhanh chóng thất bại.
Đọc lại, chỉnh sửa và thêm hình ảnh
Hãy dành cho mình 30 phút để đọc lại và chỉnh sửa bài viết. Thêm những hình ảnh ấn tượng để bài viết thêm phong phú, dễ hiểu. Hình ảnh của bạn tuyệt đối phải phù hợp với nội dung bài viết nhé!
Đó là tất cả những lưu ý cũng như cách viết bài pr sản phẩm cơ bản. Hãy áp dụng những kiến thức này và bắt đầu công việc viết pr sản phẩm của mình. Bạn còn chưa hiểu một số chi tiết, có thể xem thêm ở bài viết sau: Cách xây dựng trang sales page chuyên nghiệp.
- Bài viết cùng danh mục
- VIỆT QUẢNG CÁO THÔNG BÁO KHAI TRƯƠNG VĂN PHÒNG GIAO DỊCH TẠI 169B THÍCH QUẢNG ĐỨC
- Dịch vụ viết bài bán hàng đồ công nghệ - diện tử
- DỊCH VỤ VIẾT BÀI bán sản phẩm xe ô tô, xe máy và các dịch vụ liên quan
- Quảng bá dịch vụ nhà hàng, quán ăn và khách sạn với bài viết quảng cáo
- Dịch vụ đào tạo chất lượng cần có BÀI VIẾT QUẢNG CÁO truyền thông hiệu quả!
- Dịch vụ viết bài quảng cáo về nhạc cụ
- Sản phẩm càng ĐỘC LẠ càng cần BÀI VIẾT QUẢNG CÁO SÁNG TẠO
- BÀI VIẾT QUẢNG CÁO cho dịch vụ spa hấp dẫn và thu hút