Viết bài chuẩn SEO 2015, người viết không chỉ chú ý đến từ khóa, nội dung bài viết… mà còn chú ý đến những thủ thuật tối ưu SEO, khả năng kết nối nội dung bài viết với cả Google và người đọc.
2015, khi kinh doanh online, marketing online có những thay đổi đáng kể, google ngày càng quan trọng và trở thành sân chơi, miếng bánh doanh thu lớn của rất nhiều cá nhân, doanh nghiệp. Theo dòng đó Google đã có những bước thay đổi, ra nhiều quy định để hạn chế những chiêu trò và tạo thành môi trường kinh doanh lành mạnh.
Thay đổi lớn nhất của google 2015 có thể nói đến là những thay đổi về việc Spam đánh giá thứ hạng và kiên quyết loại bỏ những bài viết sai luật, sao chép.
Dựa theo những thay đổi đó, khái niệm viết bài chuẩn SEO là gì?, cách viết bài chuẩn SEO đã ít nhiều thay đổi, tích cực hơn, phù hợp với Google hơn.
2015, người viết sẽ không chú trọng quá nhiều đến từ khóa, mà quan tâm hơn đến nội dung, chất lượng bài viết. Người viết cũng chú ý nhiều đến mục đích viết, lợi ích viết bài chuẩn SEO, tối ưu SEO và khả năng kết nối nội dung bài viết với song song cả google và người đọc.
Xác định mục đích viết bài chuẩn SEO
Bài viết chuẩn SEO không hẳn được viết ra với mục đích SEO top từ khóa, mà bản chất vẫn là một bài viết tư vấn, tin tức cung cấp thông tin sản phẩm cho người đọc. Vì vậy, người viết bài chuẩn SEO luôn phải xác định đúng mục đích viết bài của mình, phác thảo những lợi ích để có những kế hoạch thực hiện hợp lý.
Ví dụ: Viết bài với mục đích SEO top thì người viết sẽ chú ý nhiều đến từ khóa, tối ưu từ khóa mà không cần phải có một nội dung quá chất lượng. Bài viết chuẩn SEO, mục đích SEO top kết hợp tạo nội dung hay cho website cần phải có nội dung hay, ý tưởng sáng tạo và đúng tâm lý người đọc.
Tối ưu SEO
Tối ưu SEO ở đây được hiểu là tối ưu từ khóa và nội dung.
- Tối ưu từ khóa
Để tối ưu từ khóa, người viết cần tạo lập hệ thống từ khóa tốt có lượng người tìm kiếm cao, có thể bán được hàng, rải chúng theo tỷ lệ nhất định, đúng những vị trí google có thể đọc và đánh giá cao.
Một bài viết chuẩn SEO tối ưu từ khóa khi có từ khóa được chèn ở những vị trí sau: đầu tiêu đề, đầu đoạn description, đoạn cuối bài viết. Với phần nội dung tính theo tỷ lệ 150 chữ/ từ. Từ khóa dài có thể chèn ít hơn.
- Tối ưu hóa nội dung:
Tối ưu hóa nội dung ở đây là việc người viết tạo ra một nội dung hay với những từ ngữ ngắn gọn, trình bày súc tích mà không có những từ ngữ dư thừa. Nội dung cần dễ hiểu, câu từ dễ đọc.
Kết nối nội dung bài viết song song với google và cả người đọc
Google ngày càng thông minh trong việc đánh giá một bài viết, không chỉ đánh giá những từ khóa mà bộ máy này còn đánh giá được cả nội dung, ý tưởng bài viết.
Vì vậy, một bài viết sáng tạo, nội dung ý nghĩa, tạo thông điệp sâu sắc sẽ được đánh giá rất cao.
Hiện nay, đã có rất nhiều website sở hữu hệ thống bài viết chuẩn SEO chất lượng (đa số là công ty lớn). Những bài viết này vừa là công cụ SEO top được liên kết chặt chẽ với Google, được Google đánh giá cao. Và những bài viết này cũng là cẩm nang thông tin hữu ích người đọc luôn muốn tìm kiếm.
Trên đây là một số kiến thức hướng dẫn viết bài chuẩn SEO 2015. Kiến thức này có thể thay đổi trong những năm tới, hãy cập nhật thường xuyên để bạn có những kiến thức, thay đổi đúng đắn, phát triển kỹ thuật SEO của mình.
- Bài viết cùng danh mục
- VIỆT QUẢNG CÁO THÔNG BÁO KHAI TRƯƠNG VĂN PHÒNG GIAO DỊCH TẠI 169B THÍCH QUẢNG ĐỨC
- Dịch vụ viết bài bán hàng đồ công nghệ - diện tử
- DỊCH VỤ VIẾT BÀI bán sản phẩm xe ô tô, xe máy và các dịch vụ liên quan
- Quảng bá dịch vụ nhà hàng, quán ăn và khách sạn với bài viết quảng cáo
- Dịch vụ đào tạo chất lượng cần có BÀI VIẾT QUẢNG CÁO truyền thông hiệu quả!
- Dịch vụ viết bài quảng cáo về nhạc cụ
- Sản phẩm càng ĐỘC LẠ càng cần BÀI VIẾT QUẢNG CÁO SÁNG TẠO
- BÀI VIẾT QUẢNG CÁO cho dịch vụ spa hấp dẫn và thu hút