Để có bài viết quảng cáo hay bạn cần lập ra một quy trình viết bài bao gồm tất cả những điều cần thực hiện trong khi viết bài.
Đây là một cách làm cho bài viết quảng cáo hay hơn và thu hút hơn trong mắt người đọc. Thông thường quy trình bài viết quảng cáo được thực hiện dựa trên việc phân chia bố cục, sắp xếp câu chữ. Tuy nhiên bạn cũng có thể lập một quy trình riêng đúc kết từ kinh nghiệm viết bài của bạn để làm việc hiệu quả hơn.
Dưới đây là quy trình viết bài quảng cáo hiệu quả của Việt Quảng Cáo. Bạn có thể tham khảo để hiểu rõ hơn về những bài quảng cáo và biết được như thế nào là một bài quảng cáo hay.
Tiêu đề thu hút sẽ làm khách hàng chú ý đến bài viết của bạn
1. Hình thành tiêu đề bài viết quảng cáo thu hút
Một tiêu đề thu hút sẽ có sức lôi cuốn người đọc rất lớn. Với tiêu đề quảng cáo những thủ thuật giúp tiêu đề thu hút bao gồm: chèn thông tin khuyến mãi, giảm giá vào ngay tiêu đề, sáng tạo tiêu đề mới lạ, độc đáo, đưa ý kiến trái chiều vào đặt tiêu đề.
Chú ý đối với những bài viết áp dụng lối viết thư bạn cũng cần phải đặt tiêu đề cẩn thận. Tiêu đề bài viết không nên quá dài cũng không nên quá ngắn. Đặc biệt những tiêu đề quá ngắn sẽ tạo cảm giác cụt lủn cho bài quảng cáo ngay từ đầu, làm người đọc mất hứng, không muốn đọc tiếp. Tiêu đề khoảng 7 đến 15 chữ là dễ đọc, dễ ấn tượng nhất!
2. Chú trọng câu đầu tiên trong bài viết quảng cáo
Một bài viết quảng cáo hay không thể nào chỉ dừng lại ở một tiêu đề độc đáo, hấp dẫn mà liền đó câu đầu nối phần tiêu đề và nội dung vẫn giữ được sự sắc sảo, thần thái mà bài viết muốn duy trì. Để câu mở đầu giữ được sự hấp dẫn mà tiêu đề mang lại bạn nên triển khai ngay ý mà tiêu đề gợi ra ở câu này.
Ví dụ trong phần tiêu đề bạn đã nhắc đến chính sách khuyến mãi, giảm giá thì câu mở đầu bạn phải đề cập đến mục đích hoặc nguyên nhân khuyến mãi. Có tiêu đề và câu mở đầu hấp dẫn bạn sẽ giữ chân người đọc ở bài viết và giúp người đọc tiến sâu tìm hiểu bài viết.
Câu đầu tiên trong bài viết phải là phần tiếp ý của tiêu đề
3. Cụ thể hóa sản phẩm trong bài viết quảng cáo
Bài viết quảng cáo ra đời với mục đích truyền tải thông điệp quảng cáo, mang đến cho người đọc những hiểu biết liên quan đến sản phẩm. Vì vậy khi giới thiệu sản phẩm bạn phải đảm bảo trình bày cụ thể các thành phần của sản phẩm.
Ví dụ: đặc điểm, công dụng, lợi ích, giá trị, nhà cung cấp hoặc giá cả sản phẩm. Làm rõ những đặc trưng nổi bật của sản phẩm, đặc biệt là lợi ích, giá trị của sản phẩm sẽ giúp bài quảng cáo có sức thuyết phục, kích thích người mua hàng mua sản phẩm.
Với các thao tác kể trên bạn hoàn toàn có thể có được bài viết quảng cáo hay nhất. Để hiểu thêm về bài viết quảng cáo bạn có thể tham khảo các bài viết của Việt Quảng Cáo.
Điển hình: BÀI VIẾT QUẢNG CÁO HAY KÍCH THÍCH SẢN PHẨM BÁN CHẠY
- Bài viết cùng danh mục
- VIỆT QUẢNG CÁO THÔNG BÁO KHAI TRƯƠNG VĂN PHÒNG GIAO DỊCH TẠI 169B THÍCH QUẢNG ĐỨC
- Dịch vụ viết bài bán hàng đồ công nghệ - diện tử
- DỊCH VỤ VIẾT BÀI bán sản phẩm xe ô tô, xe máy và các dịch vụ liên quan
- Quảng bá dịch vụ nhà hàng, quán ăn và khách sạn với bài viết quảng cáo
- Dịch vụ đào tạo chất lượng cần có BÀI VIẾT QUẢNG CÁO truyền thông hiệu quả!
- Dịch vụ viết bài quảng cáo về nhạc cụ
- Sản phẩm càng ĐỘC LẠ càng cần BÀI VIẾT QUẢNG CÁO SÁNG TẠO
- BÀI VIẾT QUẢNG CÁO cho dịch vụ spa hấp dẫn và thu hút