Một bài viết hay về quảng cáo có những tiêu chí riêng của nó. Người viết quảng cáo phải đảm bảo những tiêu chí này thì bài viết quảng cáo của mình mới có sức thu hút đối với khách hàng.
Có rất nhiều tiêu chí góp phần làm nên một bài viết hay về quảng cáo, trong đó tiêu chí về khái niệm bài quảng cáo, nơi đăng bài và cách kêu gọi mua hàng là 3 tiêu chí ảnh hưởng nhiều nhất. Bài viết sau đây của chúng tôi sẽ làm rõ hơn về 3 tiêu chí này để bạn có đánh giá khánh quan và chính xác đối với chất lượng bài viết quảng cáo.
1.Đảm bảo người viết hiểu rõ khái niệm về bài viết quảng cáo
Muốn có một bài viết quảng cáo hay, việc đầu tiên người viết cần làm là nắm rõ khái niệm về bài viết quảng cáo. Bài viết quảng cáo được hiểu là bài viết mang đến thông điệp quảng cáo, hướng tới người đọc.
Phải viết đúng trước khi viết hay
Bài viết cung cấp cho người đọc kiến thức về đặc điểm, lợi ích, giá trị, công dụng,... của sản phẩm, dịch vụ. Cuối bài viết thường kèm theo lời kêu gọi mua hàng. Thông thường nhằm tạo tính thu hút cho bài viết người viết quảng cáo thường sử dụng những lối viết khác nhau. Tiêu biểu nhất vẫn là phương pháp viết thư. Bên cạnh đó bạn còn phải đảm bảo tuân thủ quy trình 5 bước trong viết bài quảng cáo:
Đặt tiêu đề.
Sáng tạo nội dung mở đầu.
Giới thiệu sản phẩm và những đặc tính liên quan đến sản phẩm.
Kêu gọi mua hàng.
Cung cấp địa chỉ liên hệ.
2. Xác định rõ nơi đăng bài quảng cáo
Tại sao phải xác định rõ nơi đăng bài quảng cáo? Khi xác định nơi đăng bài bạn sẽ xác định được đối tượng người đọc. Tất nhiên có một số phương tiện truyền thông được tất cả mọi người quan tâm nhưng mức độ của mỗi người là khác nhau.
Xác định nơi đăng bài là xác định đối tượng người đọc
Bạn cần xác định những đối tượng có thể quan tâm nhiều nhất đến vấn đề. Các địa chỉ đăng bài viết quảng cáo phổ biến bao gồm: báo in, tạp chí, các trang mạng xã hội, các trang web điện tử. Khi khoanh vùng đối tượng đọc từ những nơi đăng bài bạn sẽ có những bài viết hay về quảng cáo.
3. Kêu gọi mua hàng nhẹ nhàng, khéo léo
Có những người viết bài quảng cáo rất hay nhưng vẫn không lôi kéo được khách hàng mua hàng. Nguyên nhân là do phần kêu gọi mua hàng sử dụng những từ ngữ có hơi hướng bán hàng thái quá. Thường thì điều này sẽ gây nên tâm lí hụt hẫng cho người đọc sau khi bị bạn thuyết phục ở những phần trên.
Người ta sẽ nhận ra rằng đây chỉ là một bài quảng cáo cho sản phẩm và những nội dung ở trên chưa chắc đã đúng sự thật, dù rằng bạn có nói thật. Vì vậy, bạn nên chọn cách mời gọi khéo léo. Ví dụ: thông báo về chương trình khuyến mãi, thông báo về thông tin sản phẩm số lượng có hạn.
Khi đảm bảo thực hiện tốt 3 tiêu chí kể trên bạn sẽ có được bài viết hay về quảng cáo thu hút khách hàng. Để biết thêm về các tiêu chí khác của bài viết quảng cáo bạn hãy tham khảo các bài viết của chúng tôi.
Xem ngay: BÀI VIẾT QUẢNG CÁO HAY KÍCH THÍCH SẢN PHẨM BÁN CHẠY
- Bài viết cùng danh mục
- VIỆT QUẢNG CÁO THÔNG BÁO KHAI TRƯƠNG VĂN PHÒNG GIAO DỊCH TẠI 169B THÍCH QUẢNG ĐỨC
- Dịch vụ viết bài bán hàng đồ công nghệ - diện tử
- DỊCH VỤ VIẾT BÀI bán sản phẩm xe ô tô, xe máy và các dịch vụ liên quan
- Quảng bá dịch vụ nhà hàng, quán ăn và khách sạn với bài viết quảng cáo
- Dịch vụ đào tạo chất lượng cần có BÀI VIẾT QUẢNG CÁO truyền thông hiệu quả!
- Dịch vụ viết bài quảng cáo về nhạc cụ
- Sản phẩm càng ĐỘC LẠ càng cần BÀI VIẾT QUẢNG CÁO SÁNG TẠO
- BÀI VIẾT QUẢNG CÁO cho dịch vụ spa hấp dẫn và thu hút