Các chuyên gia marketing khuyên bạn viết bài pr bán hàng thay vì những bài pr, giới thiệu sản phẩm thông thường. Họ nói rằng bài viết này sẽ giúp bạn dễ dàng tiết kiệm chi phí và tiết kiệm chi phí quảng cáo.
Liệu những điều này có đúng? Và lý do nên viết bài pr bán hàng cho sản phẩm thực sự là gì?
Lý do nên viết bài pr bán hàng cho sản phẩm
Dưới mỗi danh mục sản phẩm, trong các trang facebook… bạn thường đăng những bài viết pr, giới thiệu sản phẩm. Đây là cách làm truyền thống và rất nhiều người thường làm.
Nhưng bạn biết không? Những bài viết kiểu này giờ đây đang mất dần giá trị và không mang lại lợi ích gì cho bạn. Ở dưới các mục sản phẩm, chúng chỉ có tác dụng cung cấp thông tin mà không thể làm gì khác.
Nếu như thay đổi phong cách viết, biến bài viết đó thành một bài viết pr bán hàng thì hiệu quả sẽ cao hơn, số lợi ích bạn nhận được cũng theo đó mà tăng đáng kể.
Tiếp cận và gây ấn tượng với khách hàng tốt hơn.
Tạo cho khách hàng sự thích thú, muốn ở lại website lâu hơn.
Tạo cho khách hàng những cảm xúc chân thật và có thể mua hàng ngay trên bài viết.
Thay đổi phong cách, ghi điểm ấn tượng với bộ máy Google.
Tạo đích đến hấp dẫn, tiết kiệm chi phí quảng cáo.
Và còn rất nhiều lợi ích khác mà chỉ có sử dụng những bài viết pr bạn mới thấy được tác dụng to lớn.
Tham mưu cách viết bài pr bán hàng cho sản phẩm hiệu quả
Viết bài pr bán hàng, không cần chuyên môn bạn cũng có thể viết được. Tuy nhiên nếu muốn viết hay thu hút khách hàng cũng cần bỏ túi những tuyệt chiêu cho riêng mình. Và những tuyệt chiêu đó là gì?
Hiểu sản phẩm, hiểu khách hàng
Điều này chưa hẳn là một tuyệt chiêu nhưng là một lưu ý lớn mà những người viết bài pr bán hàng đều phải nhớ. Chỉ có hiểu sản phẩm, hiểu khách hàng mới biết được họ cần gì, muốn gì, suy nghĩ gì và mình có thể đáp ứng được điều gì. Viết đúng chủ đề, đủ chuyên sâu sẽ khiến khách hàng tin tưởng.
Lập dàn ý trước khi viết nội dung chi tiết
Lập dàn ý, hãy lập dàn ý trước khi viết bài pr chi tiết là lời khuyên cần phải nhắc đi nhắc lại đối với những tay viết bài pr bán hàng. Họ luôn bỏ quên điều này vì nghĩ rằng mình đã chuyên nghiệp và viết thành thạo. Tuy nhiên, kết quả từ những bài viết không lập dàn ý luôn là đi lạc hướng, lan man và phần lớn đều phải viết lại.
Lời văn bình dị, sử dụng nhiều từ tượng hình, tượng thanh mà bớt ngôn từ quảng cáo
Đành rằng một bài viết pr bán hàng là phải có những lời quảng cáo. Nhưng nếu sử dụng quá nhiều sẽ khiến người đọc bị phản cảm và chán nản. Hãy phát triển bài viết một cách tự nhiên với những câu từ nhẹ nhàng, gần gũi mang tính hình tượng và có cảm xúc. Những bài viết như thế này luôn khiến người đọc cảm thấy dễ chịu và muốn đọc mãi.
Viết bài pr bán hàng cho sản phẩm luôn là cách hiệu quả giúp những nhà kinh doanh tiết kiệm chi phí mà triển khai chiến dịch quảng cáo hiệu quả.
Sẽ còn rất nhiều điều thú vị từ dạng bài viết này mà bạn muốn tìm hiểu. Hãy xem hết chúng tại đây.
- Bài viết cùng danh mục
- VIỆT QUẢNG CÁO THÔNG BÁO KHAI TRƯƠNG VĂN PHÒNG GIAO DỊCH TẠI 169B THÍCH QUẢNG ĐỨC
- Dịch vụ viết bài bán hàng đồ công nghệ - diện tử
- DỊCH VỤ VIẾT BÀI bán sản phẩm xe ô tô, xe máy và các dịch vụ liên quan
- Quảng bá dịch vụ nhà hàng, quán ăn và khách sạn với bài viết quảng cáo
- Dịch vụ đào tạo chất lượng cần có BÀI VIẾT QUẢNG CÁO truyền thông hiệu quả!
- Dịch vụ viết bài quảng cáo về nhạc cụ
- Sản phẩm càng ĐỘC LẠ càng cần BÀI VIẾT QUẢNG CÁO SÁNG TẠO
- BÀI VIẾT QUẢNG CÁO cho dịch vụ spa hấp dẫn và thu hút