Nếu bạn muốn biết về cách viết bài PR cá nhân lên báo hiệu quả và mang tính lan truyền mạnh mẽ thì hãy đọc bài viết dưới đây nhé!
Bài PR cá nhân cần tinh tế và thu hút như việc trang điểm
Hiện nay, xu hướng sử dụng các bài viết PR cá nhân để đăng trên các báo mạng đang ngày càng lan rộng với mục đích quảng bá hình ảnh cá nhân vào tạo lòng tin từ phía công chúng.
Đây là cách làm mang lại hiệu quả nhận diện và tiếp cận người đọc tốt nhưng đồng thời cũng có nhiều điều hạn chế như chi phí khá cao. Và chúng ta cũng cần biết cách viết bài PR cá nhân lên báo sao cho khéo léo và không “làm lố” gây phản cảm.
Một bài viết PR cá nhân chuyên nghiệp cần sử dụng các từ ngữ gần gũi, chân thành và khiến người đọc cảm nhận được những khía cạnh nổi bật, tốt đẹp của nhân vật được nhắc đến trong bài viết.
Tiêu đề bài viết nên tạo được sự tò mò khiến người đọc muốn xem tiếp hoặc cảm thấy mình cần phải đọc bài viết này để đáp ứng các nhu cầu về thông tin của bản thân.
Ví dụ: Bà mẹ “bỉm sữa” và bước ngoặt thành công to lớn; Thay đổi tư duy giúp cô gái trẻ có mức thu nhập cao; Sự táo bạo mang đến thành công cho anh chàng 9x...
Cách viết bài PR cá nhân lên báo thu hút được nhiều người tìm đọc đó chính là phải khiến họ đặt ra những câu hỏi ngay sau khi nhìn thấy tiêu đề.
Ví dụ: Bà mẹ “bỉm sữa” đó là ai? Bà đạt được thành công gì? Mức thu nhập cao là bao nhiêu? Chàng sinh viên đó đã làm gì?
Khi người đọc đã đặt câu hỏi thì họ sẽ cảm thấy “phải” tìm ra câu trả lời và thế là họ đọc bài viết của bạn. Và bạn cũng nên chú ý đến đối tượng đọc của trang báo mà bạn đang định đăng bài viết PR thuộc tầng lớp, độ tuổi,... như thế nào để sử dụng ngôn từ cho phù hợp.
Bài PR cá nhân đăng báo đang là xu hướng tiếp cận phổ biến
Sau phần tiêu đề thì đến phần nội dung, bất kì cách viết bài PR cá nhân lên báo nào cũng cần xác định rõ 3 phần của bài viết như sau:
Phần mở đầu gồm có:
– Xuất thân của nhân vật được nhắc đến trong bài.
– Yếu tố nào dẫn đến bước ngoặt thành công?
Phần thân bài gồm có:
– Nêu lên những khó khăn phải vượt qua.
– Chia sẻ của nhân vật về cuộc sống.
– Thành tựu đạt được hiện tại và nhờ đâu mà có được? (Ví dụ: nhờ sự động viên của gia đình, nhờ bản thân nỗ lực...)
Phần kết bài gồm có:
– Nói về những mục tiêu sắp tới và làm sao để đạt được.
– Khuyến khích người đọc liên hệ đặt mua sản phẩm – dịch vụ mà nhân vật trong bài đang cung cấp hoặc làm đại diện.
Cách viết bài PR cá nhân lên báo cần sử dụng câu từ uyển chuyển, gần gũi, chân thật nhưng đừng quá đời thường dễ khiến người đọc cảm thấy khó chịu. Khéo léo đưa vào các yếu tố mà bạn muốn người đọc chú ý như: doanh số, thu nhập, sản phẩm đang phân phối...
Đặc biệt các bài viết PR cá nhân nên cho người đọc thấy được nghị lực và sự cố gắng phấn đấu vươn lên của nhân vật thì mới tạo được hiệu ứng truyền tải cảm xúc và tạo được lòng tin.
- Bài viết cùng danh mục
- VIỆT QUẢNG CÁO THÔNG BÁO KHAI TRƯƠNG VĂN PHÒNG GIAO DỊCH TẠI 169B THÍCH QUẢNG ĐỨC
- Dịch vụ viết bài bán hàng đồ công nghệ - diện tử
- DỊCH VỤ VIẾT BÀI bán sản phẩm xe ô tô, xe máy và các dịch vụ liên quan
- Quảng bá dịch vụ nhà hàng, quán ăn và khách sạn với bài viết quảng cáo
- Dịch vụ đào tạo chất lượng cần có BÀI VIẾT QUẢNG CÁO truyền thông hiệu quả!
- Dịch vụ viết bài quảng cáo về nhạc cụ
- Sản phẩm càng ĐỘC LẠ càng cần BÀI VIẾT QUẢNG CÁO SÁNG TẠO
- BÀI VIẾT QUẢNG CÁO cho dịch vụ spa hấp dẫn và thu hút