Viết bài PR chuẩn SEO là gì? Làm thế nào để viết bài PR bán hàng hay như viết bài PR trên báo?
Viết bài PR chuẩn SEO hay như viết bài PR đăng báo luôn mà mục tiêu nhắm tới của những người làm nội dung. Với một bài PR chuẩn SEO cực hay cho sản phẩm (hay còn gọi là bài PR bán hàng) bạn sẽ thu hút được rất nhiều khách hàng truy cập trang web của bạn.
Dưới đây dịch vụ viết bài chuẩn SEO của chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một vài kĩ năng để có bài PR bán hàng đạt chuẩn chất lượng của bài PR đăng báo.
1. Áp dụng phương pháp viết bài PR đăng báo thay cho phương pháp thường sử dụng
Bài PR đăng báo thường sử dụng phương pháp kể chuyện hay chia sẻ kinh nghiệm, sau cùng mới đưa sản phẩm vào giới thiệu. Điều này làm cho bài viết trở nên hết sức tự nhiên, sản phẩm được tiếp nhận dễ dàng. Để viết bài PR bán hàng hiệu quả bạn nên vận dụng phương pháp này trong khi viết PR.
Áp dụng phương pháp viết mới mẻ sẽ làm bài viết của bạn trở nên thu hút hơn
Thông thường người viết PR sử dụng lối kể chuyện tự nhiên, miêu tả chi tiết quá trình thay đổi của bản thân và kết quả nhận được từ sự thay đổi. Nguyên nhân của quá trình thay đổi chính là sản phẩm nên cuối cùng giới thiệu rõ hơn về sản phẩm cũng là điều dễ chấp nhận.
2. Tuân thủ quy trình viết bài PR chuẩn SEO
Để viết bài PR chuẩn SEO hay chúng ta cần sử dụng phương pháp viết của bài PR đăng báo. Tuy nhiên để giữ được tinh thần của bài PR bán hàng bài viết phải đảm bảo tuân thủ đúng quy trình chuẩn SEO. Cụ thể người viết cần phải:
Tìm hiểu website sẽ đăng bài: Lấy thông tin viết bài và xác định những người có nhu cầu đọc bài viết.
Thiết lập chuỗi từ khóa: Đa số công ty khi đặt viết bài có gửi kèm theo bảng từ khóa mà họ mong muốn tối ưu hóa.
Xác lập số lượng từ khóa trong bài viết: Thường có hai từ khóa ở tiêu đề và phần mở đầu, còn lại có thể chia đều khoảng 2 từ khóa cho phần thân bài.
Lên ý tưởng, xác định chủ đề
Đặt tiêu đề
Lập dàn ý: Xác định mở đầu, thân bài và kết luận của bài viết.
Tiến hành viết nội dung kết hợp với chèn từ khóa
Đọc lại và kiểm tra: Bạn cần kiểm tra chi tiết từ lỗi chính tả cho tới, tỉ lệ chèn từ khóa, phân chia bố cục, cấu trúc câu.
Đảm bảo quy trình chuẩn SEO cũng là một nhân tố quyết định bài viết hay
3. Lập ra tỉ lệ phần thông tin chiếm 80% và phần bán hàng 20%
Nhằm tránh mơ hồ trong việc áp dụng phương pháp viết bài PR đăng báo vào viết bài bán hàng bạn nên quy nó về một công thức cụ thể. Hiện nay những chuyên gia viết bài PR đã đưa ra công thức chuẩn là: 80% thông tin + 20% bán hàng.
Công thức này được áp dụng phổ biến với mục đích khiến việc viết bài PR chuẩn SEO trở nên sáng tạo, thu hút và thuyết phục được người đọc. Với tỉ lệ này người viết sẽ đảm bảo sản phẩm được đưa vào một cách tự nhiên nhất, được người dùng đón nhận nhiều nhất.
Trên đây là những giải pháp hữu hiệu để giúp bài viết PR bán hàng trở nên hay và tự nhiên như bài PR đăng báo. Trung Thu đã tới thật gần, để phục vụ tốt cho khách hàng nhân dịp Trung Thu công ty chúng tôi cung cấp thêm dịch vụ viết bài Trung Thu. Bạn có thể xem thêm tại: DỊCH VỤ VIẾT BÀI CHUẨN SEO CHO MÙA TRUNG THU
- Bài viết cùng danh mục
- VIỆT QUẢNG CÁO THÔNG BÁO KHAI TRƯƠNG VĂN PHÒNG GIAO DỊCH TẠI 169B THÍCH QUẢNG ĐỨC
- Dịch vụ viết bài bán hàng đồ công nghệ - diện tử
- DỊCH VỤ VIẾT BÀI bán sản phẩm xe ô tô, xe máy và các dịch vụ liên quan
- Quảng bá dịch vụ nhà hàng, quán ăn và khách sạn với bài viết quảng cáo
- Dịch vụ đào tạo chất lượng cần có BÀI VIẾT QUẢNG CÁO truyền thông hiệu quả!
- Dịch vụ viết bài quảng cáo về nhạc cụ
- Sản phẩm càng ĐỘC LẠ càng cần BÀI VIẾT QUẢNG CÁO SÁNG TẠO
- BÀI VIẾT QUẢNG CÁO cho dịch vụ spa hấp dẫn và thu hút