Viết pr bán hàng cần phải chú ý rất nhiều đến: mục tiêu bán hàng, nơi đăng bài, ngôn từ và hình ảnh. Liệu bạn đã biết những điều này.
1. Chú ý đến mục tiêu bán hàng
Không phải là quảng bá, giới thiệu sản phẩm, pr bán hàng mới là mục đích cuối cùng mà bài viết pr được tạo ra. Vì vậy hãy chú ý đến mục tiêu này và định hướng thật tốt để bài viết đi đúng hướng.
Để nhấn mạnh mục tiêu bán hàng bạn có thể: viết nhiều hơn về lợi ích sản phẩm, tạo cảm xúc, khơi dậy ham muốn mua hàng, đánh mạnh về giá và chất lượng….
2. Chú ý nơi đăng bài pr bán hàng
Có bài viết pr hay mà không đăng đúng nơi cũng sẽ thất bại. Vì thế trước khi viết bài pr hãy xác định rõ ràng nơi đăng bài để sử dụng ngôn từ văn phong phù hợp cho nơi đăng đó.
Ví dụ: nếu bài viết pr bán hàng đăng báo bài viết cần phải đúng theo chuẩn báo chí, ngôn từ phổ thông, gần gũi, dễ đọc, dễ hiểu, hạn chế tối đa những từ ngữ quảng cáo…
Nếu bài viết pr đăng web: có thể viết màu mè, hoa mỹ. Nhấn mạnh mục đích bán hàng bằng những lời chốt sales đẳng cấp, chạm sâu đến trái tim
3. Chú ý ngôn ngữ bài bán hàng vùng miền
Bán hàng tập trung ở miền Bắc hãy viết pr theo ngôn từ miền Bắc. Nếu viết pr cho người mua miền Nam hãy sử dụng ngôn từ miền Nam. Điều này sẽ tạo sự gần gũi, giúp người đọc, khách hàng thấy thân quen mà tin tưởng.
Yếu tố này đặc biệt đối quan trọng với những sản phẩm mang tính chất vùng miền. Ví dụ: Hạt điều Dihona bán hạt điều Bình Phước thì văn phong trong bài viết pr có thêm những câu từ quen thuộc của người dân Bình Phước sẽ tạo sự khác biệt và khiến người mua tin tưởng hơn.
4. Chú ý đến hình ảnh của bài pr bán hàng
Hình ảnh luôn kích thích triệt để trí tưởng tượng. Hãy luôn thêm hình ảnh vào các bài viết pr bán hàng của mình.
Lưu ý: hình ảnh cần phải phù hợp với hoàn cảnh cũng như ý nghĩa câu từ. Nên là hình tự chụp sản phẩm chính gốc sẽ phản ánh đúng hiện tượng và giúp người đọc tin tưởng hơn.
Mách nhỏ: hãy quan sát thật kỹ sản phẩm, xác định đâu là yếu tố quan trọng cần phải cho khách hàng biết, xem nhiều. Canh nét, canh sáng thật chuẩn, zoom lớn vào chi tiết cần nhấn mạnh, bạn sẽ có bức ảnh hoàn hảo. Khi chụp hình sản phẩm với người mẫu đừng quá chú trọng đến người mẫu, hãy làm sao cho sản phẩm của mình được nổi bật nhất.
Đó là 4 lưu ý khi viết pr bán hàng. Bạn đã nhớ rõ rồi chứ ? Hãy ghi nhớ và áp dụng chúng trong bài viết của mình. Để bài viết hoàn thiện và mang lại hiệu quả cao.
Bạn muốn tham khảo thêm những kiến thức liên quan đến vấn đề này. Thêm một thông tin chất lượng đang chờ đợi bạn. Hãy đọc: Viết bài pr bán hàng cho sản phẩm.
- Bài viết cùng danh mục
- VIỆT QUẢNG CÁO THÔNG BÁO KHAI TRƯƠNG VĂN PHÒNG GIAO DỊCH TẠI 169B THÍCH QUẢNG ĐỨC
- Dịch vụ viết bài bán hàng đồ công nghệ - diện tử
- DỊCH VỤ VIẾT BÀI bán sản phẩm xe ô tô, xe máy và các dịch vụ liên quan
- Quảng bá dịch vụ nhà hàng, quán ăn và khách sạn với bài viết quảng cáo
- Dịch vụ đào tạo chất lượng cần có BÀI VIẾT QUẢNG CÁO truyền thông hiệu quả!
- Dịch vụ viết bài quảng cáo về nhạc cụ
- Sản phẩm càng ĐỘC LẠ càng cần BÀI VIẾT QUẢNG CÁO SÁNG TẠO
- BÀI VIẾT QUẢNG CÁO cho dịch vụ spa hấp dẫn và thu hút