Như Wiliam McGuirse – chuyên gia trong lĩnh vực thái độ và lối sống, từng nhận định: những người xem quảng cáo thường ít quan tâm đến những thông điệp sử dụng ngôn từ quá lí trí. Điều này đồng nghĩa, một bài viết quảng cáo hay không chỉ cung cấp thông tin đầy đủ và logic mà còn phải “đánh trúng” huyệt cảm xúc của người đọc, tức làm cho họ hào hứng, quan tâm và sẵn sàng làm điều bạn muốn.
Tại sao viết quảng cáo hay phải trúng huyệt cảm xúc?
Ví dụ: vua An Dương Vương vì tin con gái và tin lời “chàng rể” nên đã mất thành Cổ Loa. Còn Mị Nương chết trong lời thề hứa vì quá tin lời Trọng Thủy.
Qua đó, ta thấy rằng mỗi người đều có điểm yếu riêng nhưng chung quy lại điểm yếu ấy không nằm “trên đầu” mà ở “trong tim”. Đó chính là cảm xúc – tử huyệt trong tính cách con người.
Làm thế nào để viết quảng cáo hay trúng huyệt cảm xúc?
- Thứ nhất, nắm bắt được tâm lí độc giả
Tất cả mọi người xem sản phẩm của bạn đều phụ thuộc vào cảm xúc trước khi đưa đến quyết định mua hàng. Hãy so sánh cho họ thấy cuộc sống của họ khi dùng và không dùng sản phẩm của bạn sẽ như thế nào. Cố gắng đưa ra nhiều dẫn chứng thuyết phục để họ “tự nguyện” cần sản phẩm của bạn một cách vô điều kiện thông qua bài viết quảng cáo hay.
- Thứ hai, có khả năng giao tiếp tốt
Thực tế cho thấy, khả năng giao tiếp bằng lời nói rất được chú ý. Làm sao bạn có được bài viết quảng cáo hay? Khi bạn là một người ít nói hay thiếu kỹ năng giao tiếp với mọi người xung quanh.
Bạn cứ xem độc giả của bạn là những khách hàng tiềm năng, bạn nên cởi mở hơn, hài hước hơn trong giao tiếp cũng như trong cách viết thì họ sẽ chú ý đến bạn.
- Thứ ba, tạo được mối giao cảm với độc giả
Hiển nhiên để làm được điều ấy, bạn phải viết như thể mình đang nói chuyện với độc giả, như thể người bán hàng tận tụy đang tư vấn trực tiếp cho khách hàng của mình về sản phẩm.
Thêm nữa, khi bắt tay vào viết nội dung, bạn nên viết chân thật với những lời lẽ và dẫn chứng gần gũi với người đọc nhất. Chỉ có thành thật mới làm bài viết quảng cáo hay trở nên tự nhiên, thực tế, không bị gò bó một cách khô khan.
Hãy nói và lắng nghe đối tượng đọc quảng cáo của bạn. Hãy coi độc giả như bạn bè, người thân, hãy cố gắng giúp họ hiểu được sản phẩm thay vì chỉ quảng cáo một cách hoa mỹ nhưng sáo rỗng. Vì một bài viết quảng cáo hay khi người đọc cảm nhận được sự chân thành của bạn qua từng câu chữ.
Hãy nói và lắng nghe đối tượng đọc quảng cáo của bạn
Hi vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn có được những bài viết quảng cáo hay, thật giá trị gửi đến nhiều độc giả cũng như xây dựng thành công và giữ vững thương hiệu của mình.
- Bài viết cùng danh mục
- VIỆT QUẢNG CÁO THÔNG BÁO KHAI TRƯƠNG VĂN PHÒNG GIAO DỊCH TẠI 169B THÍCH QUẢNG ĐỨC
- Dịch vụ viết bài bán hàng đồ công nghệ - diện tử
- DỊCH VỤ VIẾT BÀI bán sản phẩm xe ô tô, xe máy và các dịch vụ liên quan
- Quảng bá dịch vụ nhà hàng, quán ăn và khách sạn với bài viết quảng cáo
- Dịch vụ đào tạo chất lượng cần có BÀI VIẾT QUẢNG CÁO truyền thông hiệu quả!
- Dịch vụ viết bài quảng cáo về nhạc cụ
- Sản phẩm càng ĐỘC LẠ càng cần BÀI VIẾT QUẢNG CÁO SÁNG TẠO
- BÀI VIẾT QUẢNG CÁO cho dịch vụ spa hấp dẫn và thu hút